Hvernig eru verkefnin metin?

Tvær dómnefndir fara yfir verkefni nemenda. Matsviðmið keppninnar koma frá YRE sem er alþjóðlega verkefnið sem Umhverfisfréttafólk byggir á.

Tveir fasar

  • Þegar verkefnum er skilað í keppnina hefst starfsfólk Landverndar handa við að yfirfara öll verkefni samkvæmt þeim viðmiðum sem má finna hér að neðan. Valin eru 10 – 15 verkefni sem hljóta flest stig og komast þau í undanúrslit.
  • Viku síðar fer fjölmiðladómnefnd yfir þau verkefni sem eru í undanúrslitum og velja sigurvegara. Dómnefndin samanstendur af reynslumiku fólki í miðlun upplýsinga á vettvangi fjölmiðla og kvikmyndagerðar.

Dómarar fá að sjá hvaða viðmið starfsfólk Landverndar studdist við en er ekki skylt að fylgja þeim. Vegna sérfræðiþekkingar dómara byggir mat þeirra fyrst og fremst á eigin reynslu.

Matsþættir

Í hverjum lið eru valin tölugildi frá 0 – 5. 

  • = Uppfyllir engin viðmið
  • 1 = Uppfyllir rétt svo viðmið (hluta viðmiða)
  • 2 = Nokkuð gott
  • 3 = Gott
  • 4 = Mjög gott
  • 5 = Frábært

Eftirfarandi atriði eru metin í fyrsta fasa:

Uppbygging og gæði

  • Verkefnið svarar spurningunum hvað? Hvar? Hvernig? Hvenær? Af hverju?
  • Verkefnið er áhrifaríkt, vandað og vel framsett.

Sanngirni og hlutlægni

  • Verkefnið byggir á staðreyndum.
  • Heimildir verkefnisins eru (virðast) áreiðanlegar.

Fróðleikur

  • Verkefnið tekur til sögulegra, fjárhagslegra, félagslegra og/eða pólitískra þátta auk umhverfisþátta.
  • Verkefnið er sett í stærra samhengi (framtíðarpælingar)
  • Verkefnið er lausnamiðað, lausnin er skýr og rökstudd.

Frumleiki og sjálfstæði

  • Verkefnið er frumlegt.
  • Nemendur hafa valið krefjandi efni og takast vel á við það (hafa t.d. farið á vettvang til þess að taka viðtöl eða leita sér þekkingar, eða lagt augljóslega mikið á sig til þess að koma skilaboðunum á framfæri).
  • Verkefnið er grípandi og áhrifaríkt (myndi ná til margra).

Miðlun 

  • Verkefninu hefur verið miðlað á minnst þrjá mismunandi vegu til almennings.
  • Þátttakendur hafa upplýst hvernig afurðinni var dreift innan og utan skóla.

Heimsmarkmiðin